Các dự án bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu của LAVA DESIGN

Thương hiệu không chỉ dừng lại ở một Logo “đẹp”. Thương hiệu còn được ví như trái tim và linh hồn của mỗi doanh nghiệp, đó chính là cách những người xung quanh nhìn, cảm nhận, thấu hiểu các giá trị thuộc về doanh nghiệp của bạn.  Vậy làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu gây ấn tượng và in sâu trong tâm trí khách hàng?

LAVA DESIGN tự hào là đơn vị có kinh nghiệm chuyên sâu nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu, đã tư vấn và triển khai hàng ngàn dự án thành công, từ đa dạng các ngành nghề kinh doanh khác nhau.

Dưới đây là các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu tiêu biểu của LAVA DESIGN

Thiết kế Bộ nhận diện thương Vietnam Jewelry

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Mật Ong Bình Phước

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Go24

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu NBK CARAT

Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu VNCO

“Một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, khác biệt chính là công cụ mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh số ở hiện tại và khởi tạo giá trị cho tương lai.”

Tại sao lại sử dụng dịch vụ của LAVA DESIGN ?


CHẤT LƯỢNG THIẾT KẾ LUÔN ĐẲNG CẤP

Tự hào và may mắn được xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam vì sở hữu năng lực, phong cách thiết kế chuyên nghiệp.


THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỒNG BỘ

Là đơn vị chuyên sâu, kiến thức thực chiến hữu hiệu cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu nhất quán, chuyên nghiệp để vận hành.


TƯ VẤN CHUYÊN SÂU CHO TỪNG DỰ ÁN

Với hệ thống đối tác và kinh nghiệm của mình, LAVA DESIGN luôn đồng hành để hoạch định chiến lược, tư vấn các giải pháp tối ưu cho khách hàng.


THẤU HIỂU VÀ LINH HOẠT VÌ KHÁCH HÀNG

Với độ am hiểu thị hiếu, đặc trưng của thị trường cùng kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi luôn đồng hành và linh hoạt vì khách hàng.

Thiết kế thực chiến – Thành công là tính hiệu quả. Lava Design đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế Nhận diện Thương hiệu, tại Hà Nội. 

Với kinh nghiệm của mình, Lava Design chú trọng vào năng lực sáng tạo cốt lõi để mang lại những thành công khác biệt và tính hiệu quả tăng trưởng rõ rệt cho từng dự án bằng triết lý “Thiết kế thực chiến”

Quy trình thiết kế Thương hiệu chuyên nghiệp tại LAVA DESIGN

Đứng trước mỗi bài toán về thiết kế thương hiệu, LAVA DESIGN bằng năng lực và giá trị sáng tạo cốt lõi, luôn cố gắng thể hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ của mình trong từng ý tưởng triển khai, đề cao tính ứng dụng thực tiễn và sự hiệu quả của mỗi một sản phẩm.

Quy trình thiết kế thương hiệu tại LAVA DESIGN sẽ giúp khách hàng có được một hệ thống hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp, nhất quán và khác biệt, phục vụ tối ưu cho hiệu quả kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

BƯỚC 1

Nhận thông tin đề bài yêu cầu dịch vụ

Khách hàng cung cấp các yêu cầu về đề bài, thông tin, nội dung cần thiết như: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới hay tái cấu trúc lại hệ thống nhận diện đã có sẵn. Với mỗi một yêu cầu sẽ có các quy trình triển khai dịch vụ khác nhau.

BƯỚC 2

Thực hiện nghiên cứu hiện trạng thương hiệu

Nghiên cứu và khảo sát hiện trạng của Thương hiệu khách hàng trên thị trường.

Lava Design thực hiện tư vấn các hạng mục về thương hiệu: định vị, cấu trúc, chiến lược, sở hữu trí tuệ và kích hoạt thương hiệu.

Xác định rõ các mục tiêu cốt lõi cần ưu tiên, mô hình cấu trúc thương hiệu cần xây dựng, các điểm mạnh và điểm yếu cũng như nhóm sản phẩm khách hàng tiềm năng.

BƯỚC 3

Đề xuất các hướng đi nhằm tăng trưởng đột phát

Nhằm giải quyết bài toán tạo dựng Thương hiệu có tiềm năng tăng trưởng đột phá, Lava Design thực hiện đề xuất các nội dung về chiến lược thương hiệu, thông điệp và giá trị cốt lõi cần truyền tải tới nhóm khách hàng mục tiêu.

BƯỚC 4

Nghiên cứu, xây dựng chiến lược thương hiệu

1. Nghiên cứu bức tranh tổng thể của lĩnh vực trên thị trường theo nguyên tắc 3C: Competitor – Customer – Company.

2. Xác định các Key-Point của thương hiệu về sự tương đồng, điểm khác biệt tuyệt đối – USP và lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

3. Hình thành các chiến lược về cấu trúc thượng tầng và định vị thương hiệu, phác thảo hình mẫu cũng như tính cách của thương hiệu.

4. Hoạch định tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên ngôn cho thương hiệu.

5. Quy hoạch quản trị thương hiệu đa tầng và ứng dụng nhận diện thương hiệu đồng bộ tại các điểm chạm với khách hàng.

6. Tư vấn triển khai kích hoạt thương hiệu và chiến lược truyền thông định vị thương hiệu đa kênh.

BƯỚC 5

Tinh chỉnh ý tưởng Logo thương hiệu

Gửi demo các ý tưởng thiết kế Logo thương hiệu, nhận góp ý và chỉnh sửa từ khách hàng.

Thiết kế quy chuẩn cẩm nang thương hiệu để khách hàng ứng dụng thực tiễn, đem lại hiệu quả cộng hưởng cao nhất.

BƯỚC 6

Triển khai các ứng dụng nhận diện thương hiệu theo Logo đã chốt

Thực hiện triển khai các ứng dụng nhận diện thương hiệu trong yêu cầu. Bàn giao file nguồn thiết kế sau khi khách hàng đã hài lòng.

Một số câu hỏi thường gặp về nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là vũ khí phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng ở mỗi “điểm chạm thương hiệu”. Nó vô thức tác động tới cách khách hành nhìn nhận về thị trường, về doanh nghiệp của bạn trong thị trường đó, và về lòng tin đối với công ty bạn.

Nhận diện thương hiệu là tổng hợp tất tần tất mọi thứ về cách khách hàng nhìn thương hiệu bạn ra sao, cảm nhận của họ thế nào, và hiểu được gì từ đó. Những yếu tố này sẽ quyết định để họ lựa chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Dưới đây là một số các ứng dụng cơ bản mà cần được xây dựng nhất quán để bổ trợ tốt nhất cho nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

1. Logo, Slogan hay Tagline của thương hiệu.

2. Hệ thống ứng dụng thương hiệu văn phòng:

  1. Danh thiếp, Name card, Tờ rơi, Phong bì thư, Thẻ tên
  2. Giấy note, Giấy mời, Chứng từ, Hóa đơn
  3. Đồng phục nhân viên, Mũ, Áo mưa, Huy hiệu
  4. Catalogue, Brochure, Company profile, Báo cáo thường niên

3. Hệ thống ứng dụng thương hiệu trên Internet:

  1. Thiết kế Website, Landing Page
  2. Banner Ads, Google Ads, Facebook Ads
  3. Hình ảnh trên Social Media

4. Hệ thống ứng dụng thương hiệu POSM

  1. Biển bảng quảng cáo, O-O-H Ads
  2. Catalogue, Brochure, Banner, Poster, Standee
  3. Quầy hàng, Kệ sản phẩm
  4. Sales Kit
Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế thương hiệu?

Tăng hiệu quả trong kinh doanh: một doanh nghiệp sở hữu hình ảnh nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ngay lập tức sẽ tăng được thiện cảm, tạo dựng được lòng tin từ khách hàng và khẳng định được những giá trị cung cấp vượt trội.

Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ: việc cấu trúc lại thương hiệu không những giúp nội tại doanh nghiệp thay đổi, thích ứng kịp với sự dịch chuyển của thị trường, mà còn nhanh chóng tạo được những lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ cùng ngành.

Nâng tầm giá trị của doanh nghiệp: định hướng và hoạch định lại tầm nhìn, sứ mệnh, những giá trị cốt lõi của thương hiệu, sẽ là một kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp có thể đi đúng hướng và trường tồn với thời gian.

Các bước triển khai thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Khi bắt tay vào một dự án thiết kế, những người làm nghề thường tiếp cận trên nhiều phương diện khác nhau. Họ muốn có cái nhìn trực quan để đánh giá, để hiểu về cốt lõi giá trị của thương hiệu này. Sau đó quy trình diễn ra như sau.

1) Nghiên cứu & Khai phá

Giai đoạn này chính xác là giai đoạn tốn nhiều công sức “tâm tư, tình cảm” nhất của người làm nghề thiết kế. Nó đòi hỏi thời gian, năng lượng, và cả nguồn nhân lực để nghiên cứ. Nhưng thật sự rất cần thiết để xây dựng cái căn bản dựa trên ngôn ngữ hình ảnh.

Ở bước này, người thiết kế “học” mọi thứ về thương hiệu họ nhận làm. Quá trình nghiên cứu sẽ giúp họ tạo ra tính cách của thương hiệu, một bức tranh toàn cảnh về thương hiệu. Và để làm được, rất nhiều các câu hỏi phải được nêu ra

  • Đối tượng mục tiêu là ai?
  • Đặc tính của thương hiệu hiện tại?
  • Đối thủ trên thị trường là ai?

2) Tư duy Thị giác

Lúc này, có hàng tá các dữ liệu, đầu bài cần phải giải quyết từ các phân tích đối thủ, phản hồi của khách hàng tới những khảo sát nội bộ. Các thông tin thường chứa đựng những cảm xúc về tính cách, mục tiêu và giá trị của thiết kế thương hiệu, và nhiệm cụ của họ là phải khám phá ra cách thể hiện bằng hình ảnh với chúng.

Sau đó họ lựa chọn những yếu tố cụ thể dễ khơi gợi cảm xúc nhất, giàu hình ảnh nhất để đưa vào thiết kế.

3) Quá trình sản xuất

Sau rất nhiều các “bài tập về nhà” và vẽ “sơ đồ tư duy”, giờ là lúc bắt tay vào thực hiện:

  • Logo
  • Bảng màu
  • Typography
  • Iconography
  • Hệ thống layout, bố cục
  • Quy chuẩn cẩm nang thương hiệu
Có cần bảo về quyền sở hữu trí tuệ hay không?

Trong môi trường cạnh tranh, chuẩn bị các phương án bảo vệ cho thương hiệu là việc vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, mà còn đảm bảo không bị các rủi ro, tổn thất không đáng có về sau này.

Lava Design sẽ tư vấn cho bạn quy trình các bước bảo về quyền sở hữu trí tuệ cho thương hiệu một cách cụ thể nhất.

Các dịch vụ khác của Lava Design

THIẾT KẾ PROFILE – HỒ SƠ NĂNG LỰC

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực công ty Uy tín, Chuyên Nghiệp. Nội dung Hình ảnh sáng tạo. Hồ Sơ Thiết Kế Đẹp Mắt Hiện Đại Không Trùng Lặp – Thiết Kế Theo Ý Tưởng Khách Hàng.

XEM THÊM

THIẾT KẾ LOGO

Thiết kế logo – nâng tầm thương hiệu. Lava Design là đơn vị hàng đầu với 10 năm kinh nghiệm, thiết kế logo chuyên nghiệp hàng nghìn khách hàng.

XEM THÊM

THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM

Thiết kế bao bì sản phẩm chứa đựng mọi thứ trên thế giới, từ những viên kẹo M&M nhiều màu, cho đến những túi bột giặt hay những lon bia …

XEM THÊM